Hiệu ứng khan hiếm (Scarcity Marketing) – Nike với dòng sản phẩm giới hạn

Collapse
X
 
  • Time
  • Show
Clear All
new posts
  • Angel
    Super Moderator
    • Jun 2024
    • 3631

    Hiệu ứng khan hiếm (Scarcity Marketing) – Nike với dòng sản phẩm giới hạn

    Câu chuyện:
    Nike là bậc thầy trong việc tạo ra cảm giác khan hiếm với những dòng sản phẩm giới hạn, đặc biệt là Nike Air Jordan. Mỗi lần ra mắt, số lượng giày được sản xuất chỉ vừa đủ hoặc ít hơn nhu cầu của thị trường, khiến người hâm mộ phải xếp hàng dài cả đêm hoặc săn lùng trên thị trường resale với mức giá cao gấp nhiều lần giá gốc.

    Ví dụ:
    Khi đôi Air Jordan 1 x Dior ra mắt, chỉ có 8.500 đôi giày được sản xuất. Hàng chục nghìn người đã đăng ký mua, nhưng chỉ một số ít may mắn sở hữu nó. Kết quả là đôi giày này được bán lại với giá lên đến 20.000 USD, cao gấp nhiều lần so với giá ban đầu.

    Kết quả:
    • Các sản phẩm giới hạn giúp Nike luôn giữ được sự chú ý của truyền thôngtạo cơn sốt trong cộng đồng sneakerhead.
    • Nike xây dựng được cảm giác cấp bách cho khách hàng: Nếu bạn không mua ngay, cơ hội sẽ biến mất mãi mãi!

    Bài học rút ra:


    Sự khan hiếm có sức mạnh cực lớn. Nó khiến khách hàng cảm thấy mình đang sở hữu một thứ đặc biệt và có giá trị cao. Nếu bạn biết cách áp dụng hiệu ứng khan hiếm một cách thông minh, sản phẩm của bạn sẽ luôn được săn đón và tạo ra sự mong chờ từ khách hàng.

    Nếu thấy hay thì chia sẻ, nếu thấy đúng thì đăng ký kênh video của tôi để xem nhiều video mới nhất nhé!
Working...