Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Kiến thức cần biết về QR Code

Collapse
X
  • Filter
  • Thời gian
  • Show
Clear All
new posts

  • Kiến thức cần biết về QR Code


    Mã QR được dán phổ biến trên các biển quảng cáo, trên các sản phẩm hoặc trong các doanh nghiệp. Chúng rất phổ biến trên lĩnh vực tiếp thị, mặc dù hiếm khi ai đó thực hiện thao tác quét nó để lấy thông tin. Những mã vạch đó có thể được chụp bằng điện thoại thông minh. Ví dụ, một mã QR có thể chứa một đường dẫn URL và khi quét nó với một chiếc điện thoại bạn có thể được đưa đến trang web với đường dẫn URL đó.



    1. Mã QR là gì ?
    QR code là chữ viết tắt của "Quick response code" (tạm dịch là "mã phản hồi nhanh"). Mã QR là một mã vạch hình vuông và được phát triển đầu tiên ở Nhật Bản. Không giống như mã vạch UPC truyền thống, được tạo thành từ các đường thẳng nằm ngang. Mã QR là một loại mã vạch ma trận hay còn gọi là mã vạch hai chiều có thể được chụp bởi thiết bị một cách nhanh chóng hơn và chứa nhiều thông tin hơn. Mã QR là một loại nhãn có thể đọc - máy tính có thể hiểu chúng dễ dàng nhiều hơn so với có thể hiểu văn bản. Mã QR được sử dụng cho tất cả mọi thứ từ sản phẩm để theo dõi và xác định các mặt hàng - một chức năng thường thấy ở loại mã này và đồng thời cải thiện khả năng hoạt động so với mã vạch UPC. Tuy nhiên, mã QR không chỉ là một công nghệ được sử dụng để theo dõi các sản phẩm trong kho và các sản phẩm được quét tại quầy tính tiền. Chúng đã di chuyển vào lĩnh vực tiêu dùng, và có mặt ở hầu hết ở các bảng quảng cáo, trong doanh nghiệp, bao bì sản phẩm, biển quảng cáo trên lề đường và thậm chí là trên một số trang web.

    2. Những điểm cần biết về mã QR Đối với những người tiêu dùng (không phải là người làm việc trong kho), mục đích của mã QR chỉ đơn giản là thực hiện thao tác tương tác nhanh chóng với điện thoại của bạn. Không giống như NFC, mã QR không chứa một bất kì thiết bị điện tử hoặc yêu cầu các công nghệ đặc biệt - chúng chỉ bao gồm các tập hợp lưới các màu trắng và đen in trên tờ giấy và có thể được chụp với một máy ảnh bất kì. Thông thường, mã QR được ghi lại với một ứng dụng máy quét trên điện thoại thông minh. Các ứng dụng cho phép bạn chụp ảnh có chứa các mã vạch, sau đó định vị mã vạch, phân tích các dữ liệu để máy có thể đọc được và chuyển đổi nó sang thông tin có ý nghĩa với bạn. Ví dụ, bạn có thể thấy một mã vạch trên biển quảng cáo, trong các doanh nghiệp hay thậm chí trên bao bì sản phẩm. Sau khi được quét bằng chiếc điện thoại thông minh, chúng có thể đưa bạn trực tiếp đến trang web của doanh nghiệp. Trong trường hợp này, mã QR có chứa một địa chỉ trang web (URL). Các mã QR cho phép bạn dễ dàng truy cập trang web của họ mà không cần gõ bất kì một địa chỉ web vào điện thoại của bạn và bạn chỉ cần thực hiện một thao tác đơn giản đó là quét mã để đi đến trang web.




    3. Tính năng khác của mã QR Mã QR cũng có thể được sử dụng cho mục đích khác. Ví dụ, khi bạn thiết lập Google Authenticator, hệ thống xác thực hai lớp của Google, Google sẽ hiển thị một mã trên màn hình máy tính của bạn. Mã QR này có thể được quét với ứng dụng Google Authenticator trên điện thoại thông minh và điện thoại thông minh của bạn sẽ tự động điền vào các thông tin xác thực của bạn. Điều này thuận lợi hơn nhiều so với việc dùng tay gõ vào mã xác thực và kiểm tra xem nó đánh có chính xác hay không. Trong trường hợp này, mã QR được sử dụng để cho phép một điện thoại thông minh và một máy tính có thể giao tiếp với nhau. Chúng không có bất kì một kết nối nào hay thậm chí là trên cùng một mạng - điện thoại thông minh chỉ cần có để có thể chụp màn hình máy tính. Mã QR cũng có thể được sử dụng để đăng nhập vào các trang web. AirDroid cho phép bạn đăng nhập vào bằng cách quét một mã QR được hiển thị trên màn hình của bạn với ứng dụng AirDroid. Quét mã chứng tỏ bạn có quyền truy cập thông tin từ điện thoại và máy tính mà không cần phải nhập mật khẩu.


    Ngoài ra chúng còn có thể sử dụng để gọi một số điện thoại, xem một tin nhắn,...

    4. Mã QR thật sự có hữu ích ? Mã QR có những mục đích của chúng. Chúng là giải pháp công nghệ cấp thấp có thể hoạt động trên bất kì thiết bị nào (miễn là chúng có máy ảnh), không giống như những công nghệ phức tạp như NFC. Các mã QR làm cho thiết lập của Google Authenticator dễ dàng hơn nhiều trong một số trường hợp nhất định, và chúng là một công nghệ tiên tiến hơn so với mã vạch UPC truyền thống nhằm mục đích cho các doanh nghiệp theo dõi và xác định sản phẩm. Tuy nhiên chúng ta hãy lưu ý rằng mã QR chúng ta gặp trong cuộc sống hằng ngày rất có thể đưa chúng ta phải luôn đối mặt từ các thông tin quảng cáo hay tiếp thị từ chúng. Để sử dụng mã QR, người dùng cần phải có ứng dụng đọc mã vạch chuyên dụng trên điện thoại của họ, khởi động ứng dụng, và quét mã vạch để truy cập trang web. Điều này là tiết kiệm thời gian hơn so với việc chúng ta thực hiện gõ địa chỉ URL ngắn hay thực hiện một thao tác tìm kiếm trên Google. Quét mã QR cũng có thể có phực tạp bởi vì phải quét mã ở một góc độ thích hợp và có đủ ánh sáng để máy ảnh có thể nhận ra nó. 5. Làm thế nào để tôi có thể sử dụng mã QR ? Nếu bạn cần sử dụng mã QR, điều bạn cần làm là phải có một ứng dụng đọc mã vạch trên điện thoại thông minh của bạn. - Android : Android có một trình đọc mã vạch mặc định mà bạn có thể truy cập bằng cách đọc "scan a barcode" bằng tính năng voice. Bạn có thể sử dụng ứng dụng như Google Goggles (https://play.google.com/store/apps/d...id.apps.unveil) của Google hay phổ biến hơn là tiện ích Barcode Scanner (https://play.google.com/store/apps/d...client.android). - iPhone : iOS cũng có nhiều ứng dụng quét mã QR, trong đó RedLaser (https://itunes.apple.com/us/app/redl...474902001?mt=8) là ứng dụng được sử dụng phổ biến. Chỉ cần mở ứng dụng, thực hiện thao tác quét trên mã QR, và các ứng dụng sẽ đọc được thông tin và thực thi hành động mà mã QR cung cấp - thường là mở trang web trên trình duyệt. Các ứng dụng chuyên sử dụng mã QR (chẳng hạn như Google Authenticator) có chương trình quét mã QR của riêng chúng và sẽ tự khởi động khi bạn cần một thao tác quét. Bạn không cần phải sử dụng ứng dụng riêng biệt cho việc này.


    Mã QR cũng có một số vấn đề bảo mật - một kẻ tấn công có thể tự tạo ra một mã QR với một URL độc hại và sử dụng mã QR đó trên khu vực thường sử dụng mã QR. Mã QR đó sẽ chuyển bạn đến một URL trong trình duyệt di động của bạn, vì vậy nó có thể đưa bạn đến một trang web lừa đảo hoặc một trang có thể khai thác lỗ hổng hệ điều hành trên thiết bị di động của bạn.
    Lần sửa cuối bởi Angel, ngày http://daututainha.com/forum/member/15-angel lúc 09-11-2015, 03:19 AM.

  • #2
    RedLaser cho iOS - Ứng dụng đọc mã vạch cho iPhone/iPad

    RedLaser for iOS là một ứng dụng hỗ trợ mua sắm thuận tiện với chức năng quét mã vạch thông minh. Được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên các thiết bị iPhone, iPad hoặc iPod Touch, RedLaser là sự kết hợp của một loạt các tính năng hữu ích như bộ quét mã vạch, công cụ hỗ trợ mua sắm và trình đọc mã QR chính xác, tất cả được tích hợp trong cùng một ứng dụng dễ sử dụng và tối ưu hóa cho điện thoại smartphone cũng như máy tính bảng iDevice. RedLaser for iOS được The New York Times, The Today Show, Fortune Magazine, Time Magazine và CNN Money bình chọn vào Top 10 ứng dụng cần có cho iPhone với chức năng scan sản phẩm, so sánh giá và tiết kiệm chi phí tối ưu. RedLaser là ứng dụng mua sắm miễn phí và hỗ trợ đa nền tảng, được hàng triệu người dùng trên toàn thế giới lựa chọn với hơn 30 triệu lượt tải. Ứng dụng hỗ trợ người tiêu dùng thông minh trên toàn cầu. Không còn bị mua hàng giá đắt nữa, RedLaser giúp bạn tìm các mức giá tốt nhất, coupon và deal khuyến mại cho mọi sản phẩm và cửa hàng mà bạn yêu thích, dưới dạng trực tuyến hoặc ở địa phương. Mua sắm thông minh hơn với RedLaser

    Khám phá nhiều phương pháp mà RedLaser hỗ trợ bạn trong quá trình mua hàng. Mua hàng ở địa phương

    RedLaser biết rõ những gì đang ở xung quanh bạn. Dễ dàng truy cập các deal hiện thời ở cửa hàng địa phương hoặc quét để khám phá mức giá tốt nhất và gần bạn nhất. Nhận thưởng

    RedLaser lưu trữ mọi thẻ khách hàng thân thiết và thẻ ưu đãi của bạn trong cùng một vị trí. Không bao giờ bỏ lỡ cơ hội nhận điểm tích lũy với RedLaser!
    Lưu mục yêu thích

    RedLaser giúp theo dõi những sản phẩm và dịch vụ mà bạn quan tâm. Chẳng hạn như một mặt hàng cụ thể, deal hoặc cửa hàng? Lưu vào mục yêu thích với thao tác một chạm. So sánh giá

    RedLaser có thể tiết kiệm chi phí tối ưu! Tìm kiếm hoặc scan để so sánh giá giữa hàng ngàn hãng bán lẻ trực tuyến và offline. Tạo mã QR

    Sử dụng bộ tạo RedLaser, bạn có thể dễ dàng tạo mã QR và sử dụng ở bất cứ đâu. Cụ thể, bạn có thể đánh dấu Like và thêm sự kiện vào lịch điện tử, thêm thông tin liên lạc với số điện thoại và truy cập trang web nhanh chóng. Thông tin trợ giúp mua sắm

    Đọc các đánh giá, xem thông tin dinh dưỡng và tìm địa điểm bán hàng, thời gian mở cửa và bản đồ liên quan. Tính năng chính của ứng dụng RedLaser for iOS:

    • Quét toàn bộ mã vạch của các hãng bán lẻ chính (bao gồm mã UPC và QR).
    • Tìm kiếm cơ sở dữ liệu của RedLaser với hàng triệu sản phẩm, sửa hàng và chương trình khuyến mại hấp dẫn.
    • So sánh giá và tìm deal tốt nhất, coupon giảm giá hấp dẫn từ hàng ngàn nhà bán lẻ trực tuyến và ở địa phương.
    • Khi ở một cửa hàng, sở hữu mọi thứ bạn cần mua và lưu nhanh chóng các thông tin hữu ích như giờ mở cửa, bản đồ cửa hàng, coupon, deal, khuyến mại trong tuần và nhiều tin khác.
    • Đọc phần đánh giá sản phẩm và thông tin dinh dưỡng để có quyết định chính xác nhất.
    • Xem sản phẩm phổ biến được quét bởi những người dùng RedLaser khác.
    • Sao lưu an toàn lược sử mua sắm, thẻ khách hàng thân thiện và nội dung yêu thích với tài khoản RedLaser.
    • Tạo mã QR từ thông tin liên lạc, đường dẫn URL, địa điểm và nhiều hơn thế với công nghệ mã QR mạnh mẽ.
    • Tạo danh sách mua sắm, wish list và quà tặng để chia sẻ với bạn bè hay các thành viên trong gia đình. Đây là tính năng hữu ích để lưu sách, đĩa CD, DVD hay thậm chí là bộ sưu tập rượu của bạn.
    Người dùng có thể liên hệ trực tiếp với nhà phát hành qua địa chỉ Email support@RedLaser.com để gửi phản hồi, báo lỗi hoặc đề xuất tính năng mới cho các phiên bản sau.

    Comment


    • #3
      Mã QR là một mã ma trận (hay mã vạch hai chiều) được phát triển bởi công ty Denso Wave (Nhật Bản) vào năm 1994. Chữ "QR" xuất phát từ "Quick Response", trong tiếng Anh có nghĩa là đáp ứng nhanh, vì người tạo ra nó có ý định cho phép mã được giải mã ở tốc độ cao. Các mã QR được sử dụng phổ biến nhất ở Nhật Bản, và hiện là loại mã hai chiều thông dụng nhất ở Nhật Bản.
      Mặc dù lúc đầu mã QR được dùng để theo dõi các bộ phận trong sản xuất xe hơi, hiện nay nó được dùng trong quản lý kiểm kê ở nhiều ngành khác nhau. Gần đây hơn, phần mềm đọc mã QR đã được cài vào điện thoại di động có gắn camera (camera phone) ở Nhật. Điều này đưa đến các ứng dụng mới và đa dạng hướng về người tiêu dùng, nhằm làm nhẹ nhàng việc nhập dữ liệu vào điện thoại di động, vốn không hấp dẫn mấy. Mã QR cũng được thêm vào danh thiếp, làm đơn giản đi rất nhiều việc nhập dữ kiện cá nhân của người mới quen vào sổ địa chỉ trên điện thoại di động.
      Mặc dù sự xuất hiện của mã QR ngày càng phổ biến với những tiện ích thiết thực của nó, nhưng ngày nay việc tạo ra những mã này lại rất dễ dàng. Bạn không cần cài đặt một phần mềm chuyên dụng nào trên máy tính, cũng không cần lo lắng về vấn đề đồ họa. Bài viết sau sẽ giới thiệu tới các bạn một số website cho phép người dùng tạo ra các mã QR. Sau đó bạn có thể lưu chúng lại dưới dạng tập tin PNG.
      Sau đây là 4 dịch vụ được đánh giá là tốt nhất trong việc tạo các mã QR.
      1. ZXing Project QR Code Generator

      Sử dụng ZXing Project QR Code Generator rất linh hoạt và đơn giản. Chỉ cần chọn kiểu nội dung bạn muốn thuộc một trong các lĩnh vực sau đây:
      • Calendar event – lịch trình cho sự kiện.
      • Contact information – Thông tin liên lạc.
      • Geographic location – vị trí địa lý.
      • Email address – địa chỉ email.
      • Phone number – số điện thoại.
      • Short message to be sent by SMS – thông điệp ngắn để gửi bằng SMS.
      • Block of text – khối văn bản.
      • URL – đường dẫn trang web.
      • Login information for a wireless network – thông tin đăng nhập cho mạng không dây.
      Sau đó chỉ cần nhập vào các thông tin cho các trường bên dưới rồi ấn nút Generate để chương trình tạo mã QR cho bạn.
      2. QRStuff

      Nếu bạn muốn linh hoạt hơn nữa, hãy thử dùng QRStuff. Đây là tiện ích đầy đủ nhất các tính năng để tạo mã QR tự động nhưng vẫn dễ sử dụng.
      Ở đây bạn cũng sẽ có sự lựa chọn nội dung giống như ZXing Project generator, ngoài ra còn có thêm một vài lựa chọn khác. Bao gồm liên kết tới PayPal, dịch vụ truyền thông xã hội, nội dung trong Apple iTunes Store và link tới video trên YouTube. Bạn cũng có thể sử dụng URL thu gọn của QRStuff có tên http://qrs.ly.
      Điểm thú vị nữa là QRStuff cho phép bạn thay đổi màu sắc của mã QR thay vì màu mặc định là trắng và đen.
      3. GOQR

      Với GOQR bạn có thể tạo ra mã QR chứa văn bản, URL, số điện thoại và tin nhắc SMS hoặc thông tin liên lạc... Tuy nhiên điểm khác biệt ở đây là nó cho phép bạn thay đổi kích thước của mã QR. Ở các dịch vụ khác mã QR thường có ba kích cỡ: lớn ((350 px x 350 px) , trung bình (230 px x 230 px), và nhỏ (20 px x 120 px ). Còn với GOQR bạn có thể sử dụng thanh trượt bên dưới mã để thay đổi kích thước theo 5 kích cỡ khác nhau (nhỏ nhất là 60px x 60px và lớn nhất là 1000px x 1000px). Để thay đổi màu nền cho mã QR, bạn chỉ cần kích vào nút Options, một số tùy chọn như màu nền, màu mã QR, căn chỉnh khoảng cách... sẽ hiện ra cho bạn điều chỉnh.
      4. Maestro

      Maestro làm cho việc tạo mã QR trực quan hơn qua giao diện đồ họa. Bạn có thể dùng Maestro để tạo các mã QR chứa nội dung sau:
      • Phone numbers
      • SMS messages
      • URL
      • Map information
      • Contact information
      • Text
      • Calendar events
      • Link liên kết trong Android Market, BlackBerry App World, và iTunes của App Store
      Ngoài ra Maestro cho phép bạn thêm các đề mục (Heading) cho mã QR của mình vào đó như những thông điệp marketing. Bên cạnh đó Maestro sinh ra các thẻ HTML để bạn có thể nhúng vào website hay blog của mình (trong trường hợp bạn không muốn tải về dạng ảnh). Phía bên trên, ở mục Advanced Options bạn có thể thay đổi kích cỡ, màu nền của mã QR.
      Việc tạo ra mã QR hoàn toàn nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài 4 dịch vụ được chúng tôi giới thiệu ở trên, các bạn có thể tìm thấy nhiều cách khác thông qua công cụ tìm kiếm của mình.
      Cập nhật: 13/09/2011Đ.Hải (Nguồn Make Tech Easier)

      Comment


      • #4
        Tạo mã vạch trực tuyến
        http://tools.sinhvienit.net/qrcode/

        Comment


        • #5
          QR code được sử dụng ở đâu và như thế nào?

          Có rất nhiều cách để sử dụng QR code, nhằm lan rộng thông tin về bản thân bạn cho các giải pháp marketing cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một vài nơi mà QR code có thể được sử dụng (bạn có thể đọc thông tin chi tiết về việc sử dụng QR code trong doanh nghiệp tại link này):

          Danh thiếp / Tài liệu quảng cáo

          Bạn có thể in QR code trên danh thiếp, bản cáo bạch và các tài liệu quảng cáo của bạn để chúng có thể đem chi tiết liên lạc của bạn vào sổ địa chỉ của một chiếc smartphone, hoặc hiển thị một trang web với mô tả chi tiết về doanh nghiệp của bạn. Chúng có thể được in trên bất cứ mọi thứ và ở khắp mọi nơi, từ áo thun để tự xây dựng thương hiệu cho đến biển quảng cáo và máy bay.

          Vé tham dự sự kiện

          Nếu bạn là một người lên kế hoạch sự kiện, hãy thêm QR code vào vé sự kiện sao cho nó có thể link đến một trang Chào mừng (RSVP trong tiếng Pháp, "répondez s'il vous plait") và tọa độ GPS của sự kiện này, để cho một vị khách tiềm năng có thể xác nhận sự tham gia và đánh dấu vị trí đó lên ứng dụng định vị GPS trên smartphone của anh ta.

          Bao bì sản phẩm / Theo dõi sản phẩm / Đánh giá khách hàng theo real time

          Bạn có thể thêm QR code vào sản phẩm cuối cùng của bạn để cho các khách hàng một đường link đến trang web về kinh doanh và các sản phẩm của bạn. Các liên kết có thể bao gồm giới thiệu sản phẩm và lợi ích của nó, hướng dẫn sử dụng, liên hệ dịch vụ khách hàng và thông tin công ty nói chung và nhiều chi tiết khác.

          Các loại QR Code

          Có hai loại QR code chính: độngtĩnh.
          QR code động, hay còn gọi là “Qr code trực tiếp”
          Sau khi được khởi tạo, liên kết chính của chúng có thể được chỉnh sửa mà không cần can thiệp vào code. Khi được quét, code động sẽ chuyển hướng bạn đến máy chủ, nơi lưu trữ thông tin cụ thể trong một cơ sở dữ liệu và được lập trình để tương tác cụ thể với hình ảnh được quét đó. Code động tiện lợi vì chúng được tạo ra và áp dụng một lần, và bạn có thể thay đổi các thông tin được hiển thị khi nó được quét như các liên kết (domain, web) để hiển thị thông tin.

          QR code tĩnh

          Không giống như các code động, code tĩnh có thể lưu trữ các thông tin trực tiếp qua hình thức văn bản hoặc dẫn đến các trang web mà không cần chuyển hướng qua liên kết thứ cấp. Điều này có nghĩa rằng các thông tin hoặc liên kết không thể được thay đổi hoặc chỉnh sửa (bạn sẽ phải tạo ra một code tĩnh mới mỗi lần muốn cập nhật). Code tĩnh rất lý tưởng cho những người muốn mã chứa thông tin của họ vĩnh viễn (ví dụ, thông tin về ngày sinh và nhóm máu).

          Cái nào tốt hơn: code động hay code tĩnh?

          Code tĩnh bao gồm các thông tin hữu ích trực tiếp. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ không thể theo dõi và chỉnh sửa thông tin trong các mã. Nó là rất bất tiện, vì nếu muốn bạn cũng không thể thay đổi các thông tin hiển thị mà không làm lại tất cả các tài liệu đã in trước đó.
          Code động bao gồm các liên kết đến web server chuyên lưu trữ những thông tin để hiển thị ngay bây giờ hoặc những liên kết web cần chuyển hướng. Điều này có nghĩa là bạn có thể theo dõi code năng động (để thu thập thông tin thống kê) và một liên kết web đích có thể được thay đổi hoặc chỉnh sửa mà không can thiệp vào cấu trúc code. Điều này làm cho code động thể hiện bao quát hơn vì bạn sẽ không cần phải in lại tài liệu đã in trước đó. Tất cả những điều bạn cần làm - là thay đổi các liên kết đích mà với code tĩnh thì bạn không thể làm được. Thực tế là bạn có thể kiểm soát các thông tin hiển thị bằng code động ngay cả sau khi chúng được in hoặc được thông báo, có thể nói rằng lựa chọn code động so với tĩnh là tốt hơn vì code tĩnh khó thay thế sau khi đã áp dụng (với ấn bản in lớn, ngay cả tương tác vật lý cũng thông thể thay đổi được code).
          Tuy nhiên, code tĩnh phổ biến rộng rãi hơn trong thị trường miễn phí bởi vì chúng không cần bất kỳ yêu cầu công nghệ nào, trong khi code động cần phải truy cập vào máy chủ để xử lý thông tin. Do đó, các trang web cung cấp QR code miễn phí thường chỉ cung cấp QR code tĩnh không tốn phí và tính tiền cho QR code động.

          Bạn có thể làm gì với TrustThisProduct™?

          Dịch vụ TrustThisProduct cung cấp (miễn phí) cơ hội để tạo, quản lý và theo dõi ba QR code động từ các tên miền Me24.info, About24.info, MyPet24.info. Cùng lúc đó, 3 code động này (theo nghĩa của các máy chủ có liên quan) sẽ được lưu trữ trên máy chủ dựa trên nền tảng công nghệ kinh doanh của TrustThisProduct, với việc phục vụ nhiều máy chủ và nhận diện DNS theo địa lý.
          Nếu bạn là một doanh nhân hay một đại diện của một công ty kinh doanh và muốn sử dụng QR code động cho việc kinh doanh của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký ở bộ phận kinh doanh dịch của vụ TrustThisProduct (website: PVCode.com). Bạn cũng sẽ có thể tạo ra ba mã QR động miễn phí và sử dụng các chức năng bổ sung của dịch vụ (ví dụ, tự động hiển thị thông tin bằng ngôn ngữ của người tiêu dùng, hiển thị thông tin từ tên miền TrustThisProduct.com, tài khoản nhiều người dùng, bộ sưu tập các dữ liệu marketing bổ sung, và các chức năng khác). Để biết thêm thông tin về phiên bản thương mại của TrustThisProduct bạn có tìm hiểu thêm từ sách hướng dẫn.

          Kết luận

          Mã QR đang trở nên phổ biến hơn trong kinh doanh, vì chúng nhanh chóng cho phép bạn cung cấp cho khách hàng và đối tác của bạn một số lượng lớn các thông tin hữu ích và đáng tin cậy, hầu như không tốn chi phí. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về dịch vụ của chúng tôi hoặc bất kỳ ý tưởng mới, hãy liên hệ với chúng tôi qua biểu mẫu ở dưới cùng của trang: chúng tôi luôn sẵn sàng nói chuyện với Bạn!

          Comment


          • #6
            Kết bạn trên Zalo bằng cách quét QR Code

            Ứng dụng này giúp người dùng Zalo có thể kết bạn thoải mái mà không phải công bố số điện thoại để tránh những quấy rối có thể xảy ra.
            Cũng như nhiều ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí khác, Zalo sử dụng số điện thoại để kết nối. Tuy nhiên, việc công khai số điện thoại cá nhân đôi khi gây nên tình trạng phiền toái nhất là những vụ việc lừa đảo, quấy rối qua điện thoại ngày càng gia tăng khiến nhiều người không thoải mái. Zalo đã đưa ra giải pháp cho vấn đề này bằng công nghệ QR Code. Người dùng chỉ cần chia sẻ mã QR và qua mã này, bạn bè sẽ nhanh chóng tìm ra tài khoản trên Zalo. QR Code trên Zalo cũng hữu ích với các chủ shop online vì có thể ứng dụng dễ dàng trong việc tiếp thị đến khách hàng.


            Việc sử dụng QR Code khá đơn giản. Đầu tiên, cần tạo một mã QR Code. Trong ứng dụng Zalo, vào mục Kết nối, chọn Quét mã QR, sau đó tiếp tục chọn Mã QR của tôi hoặc bạn có thể xem trong mục Thêm trên ứng dụng Zalo. Zalo sẽ nhanh chóng tạo ra QR code có chứa ảnh đại diện của người dùng. Tại đây, người dùng có thể chọn chia sẻ nhanh đến các trang mạng xã hội Zing Me, Facebook hay vào mục tùy chọn để Lưu mã vào thư viện và chia sẻ cho bạn bè.

            Để quét mã QR phải sử dụng các máy quét chuyên biệt hoặc điện thoại thông minh có chức năng này. Ngoài ra, người dùng có thể tìm và tải ứng dụng quét mã QR từ Appstore hoặc Google Play bằng từ khóa "QR Scanner". Trong trường hợp điện thoại đã cài đặt Zalo, người dùng có thể tận dụng tính năng quét mã QR được tích hợp sẵn trong ứng dụng này.

            Khi quét mã QR bằng Zalo, truy cập mục Kết nối, chọn Quét mã QR và di chuyển màn hình đến gần đoạn mã sao cho toàn bộ phần mã thể hiện trong khung quét. Nếu là Zalo QR, sau khi quét xong hệ thống tự động chuyển đến Trang cá nhân hoặc Trang chính thức tương ứng trên Zalo.
            Nếu là mã QR bất kỳ, Zalo sẽ cho người dùng biết QR code chứa thông tin gì hoặc dẫn tới đâu. Nếu thiết bị chưa cài đặt Zalo, khi người dùng sử dụng ứng dụng quét mã vạch nhận diện QR Zalo, mã sẽ chuyển gợi ý đến kho ứng dụng tương ứng để chọn lựa cài đặt Zalo kết nối cùng bạn bè.
            QR Code (viết tắt của Quick response code, tạm dịch "Mã phản hồi nhanh") là dạng mã vạch hai chiều, dùng để mã hóa một dạng thông tin nào đó. Một mã QR có thể chứa một địa chỉ website, thời gian diễn ra một sự kiện, thông tin liên hệ, địa chỉ e-mail, tin nhắn SMS, nội dung ký tự văn bản hay thậm chí là thông tin định vị vị trí. Tùy thuộc thiết bị đọc mã QR dùng khi quét, nó sẽ dẫn người dùng tới một trang web, gọi đến một số điện thoại, xem một tin nhắn... QR Code được sử dụng khá phổ biến trên thế giới từ nhiều năm qua và được ứng dụng nhiều nhất trong việc nhận diện thương hiệu hoặc danh tính cá nhân. Hầu hết những nhãn mác thông tin dài dòng, tốn kém chi phí in ấn đều đã được thay thế bằng QR Code.
            Minh Trí

            Comment


            • #7
              Doanh nghiệp sử dụng mã QR để Marketing
              Doanh nghiệp sử dụng mã QR để Marketing. Mã QR code "Quick Response code" đã xuất hiện ngày càng nhiều, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng sử dụng mã này đúng cách.
              Trong vài năm trở lại đây, mã QR đã xuất hiện ngày càng nhiều ở khắp mọi nơi từ biển quảng cáo cho tới chai nước sốt.

              Mã QR ngay lập tức trở thành một mánh quảng cáo cho các marketer, ngay cả khi chúng không thực sự cung cấp cho người tiêu dùng bất kỳ nội dung nàocó liên quan hoặc có ích.

              Trong những tháng gần đây, việc sử dụng tràn lan mã QR có vẻ ít phổ biến vì các marketer đã phát hiện ra mọi người ít, thậm chí là chẳng bao giờ scan chúng,

              Nhưng điều đó không có nghĩa là mã QR không có hiệu quả. Báo cáo gần đây cho thấy 19% người tiêu dùng Anh đã từng scan một mã QR, tính riêng trong quý 2 có tới 3.3 triệu người scan chúng. Cũng có một số chiến dịch sử dụng mã QR đã thành công.

              Vì vậy, nếu bạn đang xem xét việc sử dụng một mã QR trong chiến dịch quảng cáo mới, đây là 8 lời khuyên bổ ích dành cho bạn:

              1. Hãy sử dụng đúng mục đích

              Các công ty vẫn hay sử dụng tràn làn các QR code một cách không có mục đích rõ ràng. Vì vậy, trước khi in một mã QR lên mẫu quảng cáo tiếp theo trên tạp chí hay poster xe buýt, hãy suy nghĩ xem mã QR có vai trò như thế nào trong việc gia tăng trải nghiệm cho người dùng.

              Có phải bạn cho phép người tiêu dùng truy cập để biết thông tin về sản phẩm hay nhận một voucher? Đây có phải là thứ người ta sẽ dành thời gian để scan?

              Ví dụ: Một đại lý bất động sản tại London, đặt mã QR vào các quảng cáo bất động sản trên cửa sổ của công ty, đây là một ý tưởng tuyệt vời vì người đang quan tâm đến bất động sản có thể scan ngay trên đường đi.

              2. Không nối mã QR tới một trang thiết kế để xem trên máy tính:

              Quy tắc vàng của mã QR là bạn không được liên kết người dùng đến một trang web xem trên máy tính.

              Mã QR được đọc bằng điện thoại di động do đó nội dung bạn muốn người dùng xem phải phù hợp với điện thoại.

              Kể cả khi bạn đã khiến người dùng scan, nếu họ không thấy thuận mắt thì họsẽ không tiếp tục đọc các nội dung của bạn.

              3. Vị trí đặt

              Thật dễ dàng để chỉ ra những mã QR được đặt ở các vị trí không phù hợp, và chắc chắn chúng sẽ chỉ có tác dụng gây cười.

              Nhưng kể cả khi quảng cáo của bạn không không nằm trong danh sách mã QR được sử dụng một cách ngớ ngẩn, vẫn có khả năng bạn đặt nó ở nơi mà người dùng hoặc không để ý hoặc không thể scan.

              Ví dụ, nếu mã QR của bạn được đặt trên một poster khổng lồ, tốt nhất đừng đặt nó ở trên cùng vì có thể người dùng sẽ không thể vươn tới để scan được. Cũng không nên đặt nó tại góc dưới vì người xem sẽ không cúi xuống để scan.

              Trong thực tế mọi người sẽ không quan tâm scan mã QR của bạn trừ khi nó được đặt trên “cái đĩa trước mặt họ”, vì vậy hãy suy nghĩ cẩn thận về vị trí đặt quảng cáo .

              Nếu chính bạn cũng không cảm thấy thoải mái khi scan mã QR của mình tại một số nơi công cộng thì đừng phí công đặt mã ở đó.

              4. Kích thước

              Kích thước tối thiểu của một mã QR nên là 2,53 x 2,53 (1 inch vuông) vì nếu nhỏ hơn sẽ vừa khó nhìn ra và vừa khó scan.

              QRstuff.com nói biết mối quan hệ giữa khoảng cách scan và kích thước tối thiểu của mã QR là khoảng 10:01.Có nghĩa là một mã QR 1 inch vuông sẽ được scan hiệu quả từ khoảng cách 25cm, và nếu khoảng cách từ người scan đến bảng quảng cáo là 20m thì mã QR phải có kích thước 2x2 m.

              5. Sử dụng URL ngắn:

              Mã QR càng chứa nhiều dữ liệu thì các điểm càng nhỏ và càng khó đọc trên smartphone.

              Vì vậy, để giảm số pixel và đơn giản hóa mã QR của bạn, hãy dùng các công cụ làm ngắn đường link như Goo.gl hay bitly.

              Điều này sẽ làm cho việc scan trở nên trơn tru và giảm số người gặp lỗi khi truy cập link của bạn.

              6. Nói cho người xem biết lợi ích của việc scan

              Scan mã QR cũng cần một vài thao tác nên người xem sẽ không rút điện thoại của họ ra trừ khi họ biết họ sẽ nhận được cái gì đó.

              Vì vậy điều quan trọng là bạn cần cung cấp một số thông tin về link liên kết với mã QR, và có thể là cả hướng dẫn để quét mã QR, cách download công cụ đọc, tùy vào đối tượng khách hàng của bạn.

              Hướng dẫn có thể là một call-to-action đơn giản kèm theo một vài chữ như “scan để đọc review về sản phẩm”.

              Hãy đảm bảo nội dung mà bạn cung cấp đáng để khách hàng để tâm và đọc.

              7. Hãy thử nghiệm:

              Bạn cho rằng mã QR mà bạn tạo ra trong văn phòng sẽ hoạt động tốt khi in lên poster.

              Tuy nhiên, sự thực lại ngược lại. Do đó, một khi bạn đã in mã ra, hãy chắc chắn rằng mã QR hoạt động tốt với nhiều ứng dụng đọc và nhiều loại điện thoại, scan từ nhiều góc độ và khoảng cách khác nhau.

              Nếu mã không thể hoạt động tốt trong điều kiện hoàn hảo thì nó sẽ không hoạt động ở bến xe buýt, và người xem sẽ rất khó chịu khi nỗ lực scan của họ không thành công.

              8. Theo dõi kết quả

              Cũng giống như các công nghệ khác, việc theo dõi tương tác giữa người dùng và mã QR sẽ giúp bạn có dữ liệu cho các lần triển khai sau.

              Nếu bạn dùng Google Analytics, bạn có thể tìm hiểu được về người đã scan mã QR của bạn bằng cách sử dụng custom Campaign URL, hoặc bạn có thể dùng dịch vụ của bitly.

              Tuy nhiên cần lưu ý rằng những đường link được làm gọn đi có thể bị hack một cách tương đối dễ dàng, và bên thứ 3 có thể đọc được số liệu của bạn.

              Để tránh những vấn đề này, có một số dịch vụ có trả phí có thể tạo mã QR và theo dõi kết quả việc sử dùng mã QR


              Comment

              Working...
              X