Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cách viết mô tả (Description) tối ưu nhất cho Video

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
  • Filter
  • Thời gian
  • Show
Clear All
new posts

  • Cách viết mô tả (Description) tối ưu nhất cho Video

    Mô tả Video(Description) là một phần quan trọng trong SEO Video trên Youtube và tối ưu cho người dùng, các bạn nên biết là Google không thể quét được Video này nói về cái gì mà chính nhờ tiêu đề và thẻ Description mà Google xác định và ngoài ra nhờ mô tả, ban có thể giữ người xem ở lại kênh của bạn bằng cách viết mô tả hấp dẫn như thêm Playlist, Video liên quan hoặc quảng cáo một kênh khác chẳng hạn.

    Trước khi nói tới kỹ thuật tối ưu hóa nội dung description thì chúng ta phải nói tời tầm quan trọng của thẻ meta description. Thẻ meta description rất quan trong trong SEO, thẻ này được Google coi là một bài viết tóm tắt nội dung của Video, dựa vào đây mà Google xác định từ khóa của video này. Do vậy bạn phải thật thận trọng trong việc tạo và tối ưu hóa mô tả trong Video. Nên đặt nội dung chính của Video lên đầu tiên, càng lên đầu tiên càng tốt vì Google hay BOT nhận biết từ trái qua phải.
    Hãy tạo mỗi description khác nhau cho mỗi VideoTiêu chí tối ưu Description

    Việc sử dụng các đoạn mô tả trùng lặp hoặc tương tự trên tất cả các trang sẽ không có ích khi từng trang xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Trường hợp này, Google sẽ không ưu tiên hiển thị video của bạn vì có nhiều video trùng nhau rồi, thay video Google sẽ hiển thị những Video có mô tả tự nhiên, nổi bật hơn.
    Lưu ý: Hãy tạo mô tả tin cậy, phản ánh đúng nội dung của Video.
    Phần mô tả phải chứa các thông tin quan trọng

    Phần mô tả Video không nhất thiết phải là có cấu trúc câu, bạn có thêm vào các dữ liệu một cách cấu trúc liên quan tới Video. Ví dụ một mẩu tin hay một đoạn bài viết trên blog cá nhân có thể liệt kê tên tác giả sản xuất video, ngày tháng hoặc chút thông tin thông tin, các thông tin này có thể cung cấp cho người dùng những thông tin bổ ích.

    Chi tiết rõ ràng Google nhận 156 từ đầu tiên của phần mô tả để hiển thị lên kết quả tìm kiếm, vì thế hãy tận dụng nó, đối với tiêu đề thì nó là 65 ký tự. Bạn cũng có thể chèn một đoạn văn bản để đánh dấu kèm thông tin của kênh của mình trong các Video để người dùng nhận biết và điều hướng họ, sau đó là đến công cụ tìm kiếm của Youtube sẽ nhận biết để hiển thị ở phầnVideo liên quan bên phải.
    Bố cục một đoạn mô tả đầy đủ và chi tiết nhất:

    • Phần 1: Giới thiệu về Video
    • Phần 2: CTA (Kêu gọi hành động là đăng ký kênh) ( Có thể lặp đi lặp lại nhiều lần)
    • Phần 3: Cảm ơn người xem
    • Phần 4: Thêm Video liên quan đến Video đó
    • Phần 5: Thêm chữ ký như mạng xã hội, website
    • Phần 6: Thêm dòng ghi chú bản quyền
    Chú ý: Ở phần 6 nếu Video không phải bạn quay hoặc tự tạo thì bạn ghi thêm vào để đỡ chết kênh hay report bản quyền. Ở chỗ này Phần 5 và phần 6 bạn nhớ cài đặt thiết lập mặc định Video tải lên để không bị mất nhiều thời gian nhé.
    Dưới đây là hình ảnh demo cho các bạn dễ hình dung hơn

    Mô tả trong Video Youtube cũng ảnh hưởng tới việc hiển thị Video liên quan ở cột bên trái khi xem Video Youtube vì thế bạn cũng nên chú ý là nên có một đoạn văn bản đánh dấu tương tự như hình trên cho tất cả các video. Sử dụng bảng ký tự đặc biệt để làm nổi bật Video.
Working...
X