Thông báo

Collapse
No announcement yet.

500 năm trước đã biết Donald Trump đắc cử Tổng thống, nhà tiên tri lạ lùng này là ai ?

Collapse
X
  • Filter
  • Thời gian
  • Show
Clear All
new posts

  • 500 năm trước đã biết Donald Trump đắc cử Tổng thống, nhà tiên tri lạ lùng này là ai ?

    Donald Trump bất ngờ thắng cử Tổng Thống Mỹ. Cả thế giới đang bàn tán sôi nổi về cú “lội ngược dòng” khó tin ấy. Nhưng cách đây 500 năm, mọi sự đã nằm trong tiên đoán của một người, bộ óc tiên tri vĩ đại nhất mọi thời đại: Nostradamus. Sứ giả của “thần linh” Nostradamus (1503 – 1566) là con út trong một gia đình làm nghề buôn lúa mì kiêm công chứng viên ở vùng Frovence. Từ thuở thiếu thời, Nostradamus đã rất hiếu học, ham nghiên cứu. Năm 15 tuổi, ông vào Đại học Avignon theo học bằng tú tài. Sau đó, vì tác động của nạn đại dịch đen, trường Avignon phải đóng cửa vì nạn dịch hạch. Nostradamus đã phiêu bạt khắp các vùng nông thôn để nghiên cứu thảo dược trong suốt 8 năm. Nostradamus rất có tài về y thuật. Ông tìm thảo dược, bào chế thuốc, trở thành một lang y nổi tiếng. Ông thậm chí đã chế ra được một loại thuốc có tên “viên thuốc hoa hồng”, có thể chống lại bệnh dịch hạch. Nhưng cũng chính vì nghề lang y này, Nostradamus đã bị trục xuất khỏi trường đại học Montpellier.
    Nơi sinh của Nostredame trước khi được đổi tên như hiện nay, Saint-Rémy-de-Provence.

    Sau khi không thành công trên con đường hoạn lộ, Nostradamus quyết định dành tất cả tâm lực để viết ra tác phẩm tiên tri nổi tiếng của mình có tên “Les Prophesied”. Tác phẩm được trình bày dưới dạng những câu thơ tứ tuyệt. Ngôn ngữ được sử dụng trong các bài thơ rất khó hiểu, dùng nhiều ẩn ngữ, phép ẩn dụ, lại được viết bằng nhiều thứ ngôn ngữ khác nhau (Hy Lạp, Ý, Latin…). Những lời tiên tri đó không bao giờ ghi rõ thời gian, địa điểm. Thế nên, chỉ khi sự kiện đã xảy ra rồi, người ta đối chiếu lại với lời tiên đoán của Nostradamus thì mới thấy nó đúng đắn đến kinh ngạc.
    Chân dung phác họa của Nostradamus. Ảnh: Crystalinks.

    Nhưng cuốn sách của ông cũng gây ra rất nhiều tranh cãi. Một số người gọi ông là “đầy tớ của quỷ Satan”, có người cho ông là kẻ điên loạn, tâm thần. Nhưng khi được kiểm chứng sự đúng đắn của những lời tiên tri ấy, người đời càng ngày càng tin tưởng rằng đó là những lời của “thần linh”. Nostradamus được coi là sứ giả của thần thánh. Một trong những dự đoán nổi tiếng nhất của Nostradamus là về sự trỗi dậy của Napoleon và cái chết của vị hoàng đế vĩ đại này. Ông viết: “Hoàng đế vĩ đại sẽ khởi đầu với một vị trí thấp kém. Và nhanh chóng trở nên lớn mạnh. Khi ông giành được quyền lực tối cao. Ông hoàng chiến bại bị lưu đày ở Elba. Sẽ trở về Marseilles qua vịnh Genoa. Nhưng không vượt qua được các thế lực ngoại bang. Tuy thoát chết nhưng vẫn phải đổ máu”. Đúng như lời tiên đoán của Nostradamus, Napoleon, từ một người lính pháo binh bình thường đã vươn lên nắm quyền trị vì nước Pháp rồi mang quân chinh phạt khắp châu Âu, gieo rắc nỗi khiếp sợ khắp nơi, cuối cùng thất bại ở Nga, thua trận ở Waterloo rồi mất vương quyền, phải đi đầy ngoài đảo. Ngoài ra, vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở London vào năm 1666 cũng không nằm ngoài dự liệu của Nostradamus. Ông viết: “Máu của thần công lý sẽ bao phủ London. Thành phố sẽ cháy vào năm 66. Vị phu nhân mất địa vị tối cao. Và nhiều nơi bị hủy hoại”. Đây là một trong những lời tiên tri hiếm hoi Nostradamus chỉ rõ thời gian, địa điểm xảy ra sự kiện. Và như thường lệ, nó lại hoàn toàn đúng. Donald Trump đắc cử đã nằm trong dự liệu của Nostradamus
    Ứng cử viên Đảng Cộng hòa Donald Trump (Ảnh: Gage Skidmore/Flickr).

    Trang Buzzfeed mới đây đưa ra một thông tin rất thú vị về Nostradamus. Theo đó, Donald Trump đã được nhắc tới trong một lời tiên tri với cái tên “trumpet”. Nhân vật “trumpet” ở trong bài thơ tiên tri được miêu tả là người đưa ra những quyết định sai lầm và khó hiểu. Ngoài ra, Nostradamus còn viết rằng “trumpet” sẽ gây ra những chia rẽ sâu sắc, phá vỡ hàng loạt hiệp ước. Tất cả những điều này khiến người ta liên tưởng tới Donald Trump, tân Tổng thống của nước Mỹ với đầy đủ những tính nết đặc thù nhất: lập dị, có phần cổ quái, phát ngôn thị phi, gây sốc… Đặc biệt, ông Trump từng tuyên bố xóa bỏ hiệp ước NAFTA, hiệp ước Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TTP và thỏa thuận Biến đổi khí hậu Paris một khi đắc cử. Nostradamus cũng cho biết “trumpet” sẽ trục xuất kẻ thù của mình. Trên thực tế, ông Trump đã từng dọa trục xuất tất cả người nhập cư trái phép và bãi bỏ những sắc lệnh của người tiền nhiệm Barack Obama nếu trở thành Tổng Thống. Đúng như lời Nostradamus, Donald Trump quả thực đã trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ trong một cuộc chạy đua bầu cử có kịch bản khó tin. Bất chấp lép vế về hình ảnh trên truyền thông và vướng víu vào những scandal có thể hủy hoại sự nghiệp chính trị, Trump vẫn thắng cách biệt bà Hillary Clinton, ứng viên đảng đối lập. Tỷ phú Trump giờ đã trở thành nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới. Nostradamus thêm một lần nữa chứng minh cho người ta thấy khả năng tiên tri siêu việt của mình.
    Bài thơ dự đoán của Nostradamus về Donald Trump

    Người ta đã ghi nhận rằng, có tới hơn một nửa trong số 1000 lời tiên tri của Nostradamus đã trở thành sự thật. Trước đó, những lời tiên tri nổi tiếng nhất của ông chính là việc dự đoán về vụ khủng bố 11/9 hay sự trỗi dậy của tổ chức khủng bố nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Suốt gần 500 năm qua, những lời tiên tri của Nostradamus chính là thể hiện chân thực nhất của năng lực tâm linh siêu nhiên có thật của con người. Người ta kể rằng, Nostradamus còn có thể nhìn thấu tương lai nhân loại đến năm 7000. Nostradamus không phải thần thánh nhưng ông chính là sứ giả của thần thánh, là biểu hiện chân thực của một thế giới mà con người chưa từng biết tới.
Working...
X